Khuyến cáo hành khách làm thủ tục sớm trước 2 tiếng tại sân bay nội bài và Tân Sơn Nhất

Để đảm bảo kế hoạch đi lại thuận lợi, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco) khuyến cáo hành khách chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không.

Khuyến cáo hành khách làm thủ tục sớm trước 2 tiếng tại sân bay nội bài và Tân Sơn Nhất

Do nhu cầu đi lại tăng cao trong giai đoạn cao điểm Hè 2020, tình trạng hành khách phải xếp hàng chờ đợi tại khu vực làm thủ tục chuyến bay, kiểm tra an ninh ở các sân bay có xu hướng gia tăng. Ảnh hưởng đến việc lên tàu bay đúng giờ của hành khách cũng như lịch khai thác chuyến bay của hãng.

Vì thế, Vietnam Airlines Group khuyến cáo hành khách đi tàu bay cần theo dõi chặt chẽ thông tin từ các hãng hãng không, chủ động đến sân bay trước giờ khởi hành dự kiến ít nhất 2 tiếng để hoàn thành thủ tục hàng không.

Khuyến cáo hành khách làm thủ tục sớm trước 2 tiếng tại sân bay nội bài và Tân Sơn Nhất

Để không phải chờ đợi làm thủ tục tại sân bay, quý hành khách nên sử dụng các hình thức làm thủ tục tiện lợi khác như: làm thủ tục qua website www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động Vietnam Airlines, làm thủ tục tại quầy kiosk ở sân bay. Sử dụng dịch vụ làm thủ tục tự động (auto check-in) trên ứng dụng di động, làm thủ tục qua qua điện thoại theo số tổng đài 1900 6265 nếu đi từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh.

Hành khách cũng cần thực hiện khai báo y tế trực tuyến đầy đủ trước chuyến bay. Đeo khẩu trang trong khu vực nhà ga và trên các chuyến bay để phòng chống dịch Covid-19 theo quy định hiện hành của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam triển khai phương án sửa chữa đường cất hạ cánh, đường lăn tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất từ ngày 1/7/2020. Do đó nhiều chuyến bay của các hãng hàng không đã bị ảnh hưởng như chậm giờ khởi hành hoặc phải bay chờ hạ cánh, dẫn đến tác động chậm chuyến dây chuyền ở các sân bay khác. Các hãng hàng không cũng rất mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp phải thay đổi lịch khai thác do tình huống không mong muốn này.

 

Kết Nối Bạn Bè