Một số quy định và lưu ý khi mua vé tàu dịp Tết Tân Sửu 2021

Vé tàu Tết Tân Sửu 2021 sẽ được mở bán chính thức từ 8h00 ngày 01/10/2020. Hành khách có nhu cầu mua vé tại khu vực Tp.Hồ Chí Minh gọi ngay cho phòng vé Việt Mỹ qua tổng đài 0908 270 088 để được tư vấn đặt vé, hỗ trợ giao vé miễn phí tận nơi.

Sau đây là một số quy định mua vé tàu dịp Tết Tân Sửu 2021:

QUY ĐỊNH MUA VÉ và ĐI TÀU:

Mỗi hành khách được đặt chỗ và mua vé qua website, tại các nhà ga, điểm bán vé, các đại lý không quá 04 vé cho chiều đi và 04 vé cho chiều về.

1. Quy định về việc bán vé ghế phụ cho trẻ em (thuộc diện mua vé)

Khi hành khách có kèm trẻ em đi cùng mua vé giường nằm hoặc ghế ngồi và tự nguyện đồng ý ghi vào giấy yêu cầu in sẵn của các Chi nhánh vận tải với nội dung “Đề nghị mua vé ghế phụ trẻ em và tự đảm bảo an toàn cho trẻ em khi sử dụng chung chỗ với người lớn”. Mỗi vé hành khách người lớn được mua kèm thêm một vé trẻ em ghế phụ, khi lên tàu được bố trí sử dụng chỗ chung với người lớn đi kèm.

2. Quy định về việc bán vé ghế ngồi chuyển đổi và bán vé ghế phụ

– Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết, Tổng công ty ĐSVN bán vé chuyển đổi loại chỗ giường nằm mềm khoang 4 giường, một giường tầng 1 được bán 03 ghế ngồi mềm (riêng tàu SNT1/SNT2, SNT11/SNT12 chạy Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại không bán chuyển đổi).

– Bán vé ghế phụ được bố trí ngồi bằng ghế nhựa với giá được tính bằng 80% giá vé loại chỗ thấp nhất quy định tại bảng giá vé trên đoàn tàu đó (riêng tàu SNT1/SNT2, SNT11/SNT12 chạy Sài Gòn – Nha Trang và ngược lại, toa xe đã chuyển đổi thành ghế ngồi mềm thì không bán ghế phụ).

3. Quy định về giấy tờ tùy thân khi đi tàu

– Hành khách đi tàu trên 14 tuổi xuất trình bản chính (hoặc bản sao có công chứng còn hiệu lực) một trong các loại giấy tờ (có giá trị sử dụng, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai) sau:

    • Hộ chiếu, Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, Giấy phép lái xe, Thẻ sinh viên – học sinh, Thẻ Công đoàn,…
    • Giấy chứng nhận các đối tương thuộc diện chính sách xã hội (thương binh, người khuyết tật, mẹ VN anh hùng,…) được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận (không chấp nhận Thẻ hội viên)

– Hành khách đi tàu từ 06 tuổi đến 14 tuổi xuất trình bản chính một trong các loại giấy tờ sau:

    • Hộ chiếu, Giấy khai sinh
    • Giấy chứng nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng (còn giá trị sử dụng trong thời hạn 06 tháng kể từ ngày ký xác nhận)

Một số quy định và lưu ý khi mua vé tàu dịp Tết Tân Sửu 2021

4. Quy định về việc đổi, trả vé của hành khách:

Áp dụng mức khấu trừ trả vé đối với các vé đi tàu trong khoảng thời gian:

    • Từ ngày 05/02/2021 đến hết ngày 13/02/2021 đối với mác tàu số chẵn.
    • Từ ngày 14/02/2021 đến hết ngày 27/02/2021 đối với mác tàu số lẻ.
    • Từ ngày 05/02/2021 đến hết ngày 10/02/2021 đối với mác tàu số lẻ có ga đi là ga Hà Nội, có ga đến từ các ga Phủ Lý đến Đồng Hới.
    • Từ ngày 14/02/2021 đến hết ngày 21/02/2021 đối với mác tàu số chẵn có ga đi từ các ga Đồng Hới đến Phủ Lý và có ga đến là ga Hà Nội.

* Vé cá nhân: Trả vé trước giờ tàu chạy từ 10 giờ đến dưới 24 giờ, lệ phí là 30% giá vé; từ 1 ngày đến dưới 5 ngày, lệ phí là 20% giá vé; từ 5 ngày trở lên, lệ phí là 10% giá vé.

* Vé tập thể: Trả vé trước giờ tàu chạy từ 1 ngày đến dưới 5 ngày, lệ phí là 30% giá vé; từ 5 ngày đến dưới 10 ngày, lệ phí là 20% giá vé; từ 10 ngày trở lên, lệ phí là 10% giá vé.

* Không áp dụng đổi vé cá nhân, tập thể.

Ngoài thời gian nêu trên, áp dụng mức khấu trừ đổi vé, trả vé như sau:

– Đổi vé: Vé cá nhân đổi trước giờ tàu chạy 24 giờ trở lên, lệ phí là 20.000 đồng/vé; không áp dụng đổi vé đối với vé tập thể.

– Trả vé:

    • Vé cá nhân: Trả vé trước giờ tàu chạy từ 4 giờ đến dưới 24 giờ, lệ phí là 20% giá vé; từ 24 giờ trở lên lệ phí là 10% giá vé.
    • Vé tập thể: Trả vé trước giờ tàu chạy từ 24 giờ đến dưới 72 giờ, lệ phí là 20% giá vé; từ 72 giờ trở lên lệ phí là 10% giá vé.

Hình thức trả vé

– Khi hành khách mua vé và thanh toán online qua website bán vé của ngành Đường sắt, app bán vé hoặc các ứng dụng mua vé tàu hỏa của các đối tác thứ ba thì có thể trả vé online qua các website bán vé của ngành đường sắt hoặc đến trực tiếp nhà ga.

– Khi hành khách mua vé bằng các hình thức khác, muốn đổi vé, trả vé hành khách đến trực tiếp nhà ga kèm theo giấy tờ tùy thân bản chính của người đi tàu hoặc người mua vé cho nhân viên đổi, trả vé. Đồng thời, thông tin trên thẻ đi tàu phải trùng khớp với giấy tờ tùy thân của hành khách.

KHUYẾN CÁO

Để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi có sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé…Ngành đường sắt khuyến cáo người dân:

– Khi mua vé hành khách cần có giấy tờ tùy thân hợp lệ.
– Hành khách nên lưu giữ mã vé của thẻ lên tàu để tra cứu lại thông tin khi cần thiết.
– Hành khách có “thẻ lên tàu” trùng khớp với thông tin cá nhân mới được vào ga đi tàu.
– Để tránh việc mua nhầm “vé giả”, “vé không hợp lệ”, hành khách nên mua vé tại các nhà ga, các điểm bán vé, các đại lý thuộc ngành Đường sắt quản lý. Không nên mua vé bên ngoài “cò mồi chợ đen”, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính của hành khách đồng thời không đi được tàu.


Quý khách cần biết thông tin chi tiết về giờ tàu, giá vé, đặt mua vé tàu Tết 2021. Quý hành khách hãy liên hệ phòng vé Việt Mỹ – đại lý chính thức của Đường sắt Việt Nam.

+ Tổng đài, zalo: 0908 270 088 – 0908 005 088
+ Facebook: www.facebook.com/vetaugiarevietnam
+ Văn phòng: 48 Cách Mạng, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TP.HCM

 

Kết Nối Bạn Bè