Đường sắt siết chặt phòng dịch để vận chuyển hành khách và hỗ trợ nhu cầu đổi trả vé dịp tết 2021

Ngành Đường sắt tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng dịch để vận chuyển hành khách về quê ăn Tết an toàn và hỗ trợ tối đa nhu cầu đổi trả vé dịp Tết 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đường sắt siết chặt phòng dịch để vận chuyển hành khách và hỗ trợ nhu cầu đổi trả vé dịp tết 2021

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong dịp Tết Tân Sửu 2021, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn duy trì chạy các đoàn tàu cố định và tăng cường trên các tuyến: Sài Gòn – Hà Nội, Sài Gòn – Vinh, Sài Gòn – Đồng Hới, Sài Gòn – Đà Nẵng, Sài Gòn – Diêu Trì, Sài Gòn – Nha Trang, Sài Gòn – Phan Thiết, Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Đồng Hới, Hà Nội – Đà Nẵng…và ngược lại.

Đồng thời, thực hiện các biện pháp nhằm phòng chống dịch Covid-19 lây lan để đảm bảo an toàn cho hành khách đi tàu như: phun khử trùng các đoàn tàu trước khi xuất phát, trang bị nước rửa tay sát khuẩn tại các vị trí dưới ga và trên tàu: quầy bán vé, quầy hỗ trợ thông tin, khu vực bồn rửa tại mỗi toa, thực hiện đo thân nhiệt cho hành khách trước khi vào ga, lên tàu, phát thanh thường xuyên để nhắc nhở hành khách thực hiện việc đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng…

phun khử trùng các đoàn tàu

Bên cạnh đó Quý hành khách cần hợp tác với Ngành đường sắt trong việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: đeo khẩu trang khi vào ga và trên các đoàn tàu, thực hiện khai báo y tế, không tụ tập đông người, hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không cần thiết,…

QUY ĐỊNH ĐỔI TRẢ VÉ TỪ NGÀY 02/02/2021

Đối với hành khách đã mua vé trong thời gian từ ngày 02/02/2021 đến hết ngày 28/02/2021 (tức từ 21 tháng Chạp năm Canh Tý đến 17 tháng Giêng năm Tân Sửu), có nhu cầu đổi, trả vé, ngành Đường sắt cũng có các chương trình hỗ trợ tối đa cho hành khách. Theo đó, hành khách có thể lựa chọn 2 phương án như sau:

Phương án 1: Hành khách được bảo lưu tiền vé và sử dụng để đi các hành trình khác trong năm 2021, không mất phí trả vé, chỉ trả chênh lệch giá vé (nếu có). Hết năm 2021 hành khách sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền bảo lưu nếu chưa sử dụng (thời gian hoàn lại tiền vé kể từ ngày 01/01/2022). Thủ tục bảo lưu vé thực hiện tại các ga của Đường sắt, trước giờ tàu chạy ít nhất 24 tiếng.

Phương án 2: Nếu hành khách muốn đổi vé đi trong tháng 02/2021 hoặc trả vé ngay thì phí đổi vé là 20.000đ/vé và phí trả vé là 10 đến 30% tùy thuộc ngày đi tàu. Việc hoàn tiền trả cho hành khách sẽ được thực hiện sau 90 ngày tính từ ngày trả vé. Hành khách thực hiện việc đổi, trả vé tại các nhà ga (hoặc trả online trên website dsvn.vn đối với vé mua và thanh toán online) trước giờ khởi hành ít nhất 24 tiếng.

Lưu ý: Hành khách thực hiện việc bảo lưu, trả vé trực tiếp tại các nhà ga. Việc hỗ trợ chỉ áp dụng 1 lần đối với 1 vé.

QUY ĐỊNH ĐỔI TRẢ VÉ TỪ NGÀY 02/02/2021

 

Kết Nối Bạn Bè